วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การสร้างเว็บไซต์ด้วย Google sites

การสร้างเว็บไซต์ด้วย Google sites

            การสร้างเว็บไซต์แบบฟรีๆไม่เสียเงิน หลังจากที่เสนอการทำเว็บเกี่ยวกับ Blogger.com กันไปหลายบทความแล้ววันนี้มาถึงตา Google sites มั่ง ฟรีเหมือนบริการของ Blogger.com แต่สามารถปรับแต่งอะไรได้ตรงใจเราได้
เยอะแยะไปหมดเลยค่ะ แต่วันนี้เราจะมาเริ่มต้นขั้นพื้นฐานกันก่อนกับ การสร้างเว็บด้วยบริการของ Google sites
ว่าแล้วก็ลงมือกัน
        1.เข้าไปที่ www.google.com/sites ก่อนแล้วล็อคอินด้วยแอ็กเคานต์ของ Gmail

sites

        2.มาถึงหน้านี้แล้วให้คลิกสร้างเว็บไซต์

sites (1)

        3.ให้เราทำการเลือกธีมที่เราชอบหรือใครอยากสร้างธีมเองก็ได้  แต่ถ้าขี้เกียจขอเอาธีมสำเร็จรูปแล้วกัน หากที่มีมาให้ไม่พอก็คลิ๊กที่ เลือกดูเพิ่มเติมในแกลเลอรี่เพื่อเข้าไปเลือกธีมอื่นๆ

sites (2)

     -คลิกที่เครื่องหมายบวกตรงเลือกธีมก็เป็นการกำหนดรูปแบบธีมนั้นเอง
     -คลิกที่เครื่องหมายบวกตรงตัวเลือกเพิ่มเติมจะสามารถใส่คำอธิบายเว็บพร้อมระบุผู้เข้าชมได้ด้วย ว่าเราจะให้คนทั่ว
โลกเข้าชมหรือบางกลุ่มเท่านั้น สามารถระบุได้ด้วย
หลังจากนั้นให้ทำการตั้งชื่อเว็บของเรา คิดให้ดีๆก่อนค่ะว่าจะเอาชื่ออะไรแล้วค่อยตั้งทีเดียวไปเลย กรอกแล้วก็จะได้ชื่อเว็บ
เราออกมา ยกตัวอย่างเช่น https://sites.google.com/site/ ตามด้วยชื่อเรา แล้วทำการยืนยันโดยกรอกรหัสที่เรามองเห็น
ลงไปเลย แล้วคลิก สร้างเว็บไซด์
          4.ตรงจุดนี่เราสามารถแก้ไขหน้าเว็บของเราได้ตามสะดวก ใครอยากลงบทความก็ให้เลือกไปที่ สร้างหน้าเว็บ” 

sites (4)
          5.ให้เราตั้งชื่อไซต์บทความของเราแล้วเลือก สร้างหน้าเว็บ” หาเอาชื่อเท่ห์ๆตั้งลงไปเลย

sites (5)

          6.หน้านี้ให้เราเขียนบทความลงไปในช่องสี่เหลี่ยมๆ โดยจะมีเครื่องมือเหมือนไมโครซอร์ฟออฟฟิตเกือบทุกอย่าง
อยู่ด้านบนทั้งหมดไม่ยากใช่ไหมล่ะ เขียนบทความเสร็จแล้วให้แล้วคลิกบันทึก”  เขียนลงในช่องหรือบล็อกนี้เลย

site2
sites (6)

          7.ได้บทความมาแล้วง่ายดีไหมค่ะ หากจะแก้ใขบทความก็ให้ไปที่แก้ไขหน้าเว็บ

sites (7)

         นี่เป็นแค่การสร้างเว็บไซต์ขั้นเริ่มต้นของบริการของ Google sites เท่านั้นนะค่ะ เรายังสามารถปรับแต่งได้อีกเยอะแล้วแต่จิตนาการของเราเลย  ลองๆเล่นดูนะค่ะเพราะเป็นบริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายๆใดๆทั้งสิ้น 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น